×

WELCOME TO PHUC KHANH GROUP!

HÀ NỘI: CHỜ ĐỢI MỘT CÔNG TRÌNH TẦM CỠ XỨNG TẦM QUỐC TẾ

Hà Nội hội tụ tất cả những yếu tố về “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nhưng vẫn chưa thể vươn lên trở thành lựa chọn hàng đầu của châu Á và Thế giới. Phải chăng, vẫn đang thiếu một công trình mang tầm cỡ quốc tế để có thể làm nên tên tuổi của Thủ đô.

 

Hà Nội thiếu gì?

Là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế và hành chính quốc gia của cả nước, với nền văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc, người dân thân thiện, mến khách, Hà Nội – Thành phố vì Hòa bình liên tiếp được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức những sự kiện chính trị, xã hội tầm cỡ quốc tế như APEC, OPEC… Đơn cử như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều mới diễn ra vào tháng 2/2019 vừa qua được coi là một dấu mốc quan trọng, là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh tới bạn bè khắp 5 châu.

Tuy vậy, thẳng thắn nhìn nhận, Hà Nội vẫn chưa khai thác được hết những tiềm năng mà vận hội đem lại. So sánh với sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức lần thứ nhất tại Singapore năm ngoái, có thể thấy, nước bạn đã bứt phá ngoạn mục khi du lịch Singapore tăng kỷ lục, lượng khách quốc tế tới quốc gia này sau hội nghị tăng 6,2% lên 18,5 triệu lượt và doanh thu từ du lịch tăng 1%, lên 27,1 tỷ USD. Chỉ 1 sự kiện, Singapore đã thu về khoảng 500 triệu USD.

Trong khi đó, theo thống kê của Sở du lịch Hà Nội, khách du lịch đến với Hà Nội trong tháng 2, thời điểm diễn ra sự kiện chỉ gần 2,5 triệu lượt tăng, tổng thu ước đạt 8.591 tỷ đồng. Những con số ấy khiến không ít người giật mình đặt câu hỏi: Hà Nội có quá nhiều cơ hội và vị thế để trở thành Singapore thứ 2 nhưng lý do gì khiến thủ đô xinh đẹp này vẫn có một khoảng cách quá lớn với “đảo quốc sư tử” Singapore.

Cần một cú hích để vươn lên thành con Rồng Đông Nam Á

Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, Hà Nội (Việt Nam) từng được trang Telegraph liệt kê vào danh sách những thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới bên cạnh Bangkok, Singapore, từng được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “thành phố sạch nhất”, và mới đây là một trong 10 điểm đến của Châu Á,... nhưng dường như tất cả vẫn là chưa đủ…Trong tư duy mua sắm hàng hiệu của khách quốc tế, cái tên Hà Nội dường như bị lu mờ và còn quá xa lạ. Thậm chí, ngay cả những người giàu tại Việt Nam cũng có xu hướng ra nước ngoài để thỏa mãn thói quen mua sắm của mình.

Hà Nội: Chờ đợi một công trình tầm cỡ xứng tầm quốc tế - Ảnh 1.

Hà Nội cần một dự án lớn mang tầm vóc một điểm đến cho giới tài chính quốc tế tại thủ đô.

Theo ý kiến của một số chuyên gia du lịch, Hà Nội vẫn cần một sản phẩm bất động sản nổi bật để tạo bước đột phá, vươn tầm ra thế giới, hay một dự án mang tầm vóc quốc tế - một điểm đến cho giới tài chính quốc tế tại thủ đô, cũng như một điểm đến thỏa mãn cơn khát mua sắm, tiêu tiền của giới siêu giàu.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

 

Biên Tập     30/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: