Thiên thời – Địa lời – Nhân hòa là cụm từ được giới sử dụng khá phổ biến, diễn tả về sự sẵn sàng của thị trường, sự đồng thuận của giới đầu tư và người tiêu dùng khi đề cập đến một dự án đầu tư.
Thuận theo thiên thời
Thiên thời đề cập đến việc am hiểu sự vận động đất trời, của xu thế phát triển trong xã hội. Shophouse bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam từ hơn 4 năm trở về trước, khi các ông trùm bất động sản ra mắt dòng sản phẩm đáp ứng cùng lúc nhu cầu ở và kinh doanh tại các khu đô thị. Dần dà, trong tiến trình đô thị hóa, shophouse trở thành dòng sản phẩm không thể thiếu trong các dự án bất động sản, bởi khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu kinh doanh, cho thuê lại hoặc sinh sống cho các cư dân hiện đại. Shophouse Casamia ra đời nhằm đáp ứng xu thế phát triển tất yếu về một khu đô thị tích hợp nhu cầu an cư, thương mại, nghỉ dưỡng, đầu tư tại Hội An.
Thiết kế 2 mặt tiền thông minh của Shophouse Casamia trước giúp nhận đôi lợi thế cho các căn shophouse tại đây khi đón các xe du lịch 45 chỗ tham quan mua sắm; sau còn giúp chủ nhân tối đa hóa khả năng sử dụng khi có thể cho 2 chủ thuê khác nhau, với 2 mục đích kinh doanh riêng. Đặc biệt, lối cầu thang lên tầng 2 tách biệt với không gian cửa hàng bên dưới còn tạo điều kiện chủ nhân có thể tận dụng để kinh doanh homestay - đặc sản của các khu du lịch sinh thái và văn hóa.
Sự ra đời shophouse Casamia là mảnh ghép hợp lý cho bài toán giao thương trong khu vực, là một “hattrick” ngoạn mục cho bài toán sinh lợi khó tìm tại thành phố du lịch đậm bản sắc này.
Hài hòa cùng địa lợi
Nói về Địa lợi, là nói về không gian, phân bố khu vực địa lý. Cùng một xu thế, một làn sóng, cùng “Thiên thời” nhưng ở mỗi vùng địa lý khác nhau sẽ có những hiệu ứng khác nhau. Khó có nơi nào ngoài Shophouse Casamia - tiểu khu thừa hưởng vị trí thuận tiện của trục đường du lịch quan trọng nhất nối Đà Nẵng đến Hội An, ngay cạnh Rừng Dừa Bảy Mẫu, nơi có hàng vài trăm xe du lịch 45 chỗ chở khách đến trải nghiệm mỗi ngày, lại có thể tối ưu kế hoạch khai thác kinh doanh, dịch vụ lưu trú đến vậy.
Shophouse Casamia là vị trí để đưa ra mô hình shophouse trên toàn tuyến từ Đà Nẵng qua Hội An đến Tam Kỳ.
Theo báo cáo từ Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An, 9 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Hội An đã nhiều hơn tổng lượng khách tới đây năm 2017 (3,4 triệu lượt trên tổng số 4,55 triệu lượt du khách), trong khi dân số thành phố là hơn 92 nghìn người, tức mỗi người dân tiếp đón trung bình hơn bốn lượt khách. Con số này vô tình gây sức ép lên bài toán lưu trú, giao thương của dân địa phương và cũng vô tình trở thành cơ hội để các căn shophouse tại đây đón dòng khách đều đặn, thường xuyên, đảm bảo doanh thu ổn định cho nhà đầu tư.
Địa lợi còn nằm ở vị thế thuận tiện. Bởi shophouse Casamia là vị trí để đưa ra mô hình shophouse trên toàn tuyến từ Đà Nẵng đến Hội An thậm chí qua Hội An đến Tam Kỳ.
Khéo kéo trở thành nhân hòa
Nhân hòa bao gồm bản thân người đó và cộng đồng những người có liên quan như người thân, đồng nghiệp, khách hàng. Mang trọn hơi thở thiên nhiên tại dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận năm 2009, Shophouse Casamia hướng đến một bộ phận những người yêu thích cuộc sống chất lượng, tiện nghi giữa miền sinh thái, biết tận hưởng cuộc sống, tối ưu hóa khả năng sinh lợi của dòng tiền trong tay. Bởi theo anh Mừng, chủ nhân căn Shophouse Casamia: “Tại Hội An, người ta làm quen nhau rất nhanh. Họ cũng đạp xe mỗi chiều. Ở đó, luôn một không gian để bạn thư giãn, trải nghiệm văn hóa địa phương và sống chậm. Đây thật sự là điểm đến lý tưởng cho cộng đồng văn minh, đồng điệu.”
Chọn Shophouse Casamia, chọn sống trọn vẹn với nắng ấm, với văn hóa địa phương đa tầng, với những người có cùng cách nghĩ, tư duy, mang tính tương đồng trong lối sống hiện đại, trong văn hóa ứng xử, thu nhập, bạn có thể an tâm về “những cơ hội gặp gỡ và an cư để lạc nghiệp bền vững”.
Cuộc đua tìm kiếm những bất động sản sinh lời cao luôn tăng nhiệt, nhưng Shophouse Casamia đang xứng đáng là dự án đáng cân nhắc khi đánh đúng thị hiếu khách hàng, đáp ứng cơn khát của giới đầu tư vào Hội An trong sự ủng hộ của bối cảnh thị trường.
Theo Trí thức trẻ