×

WELCOME TO PHUC KHANH GROUP!

SÂN BAY CÁT BI ĐỨNG ĐẦU VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chất lượng dịch vụ theo kết quả khảo sát của Cục Hàng không VN

Cục Hàng không VN vừa công bố kết quả khảo sát tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2018.

Tiêu chí khảo sát gồm 25 tiêu chí đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: Khu vực nhà ga đi; Khu vực làm thủ tục hàng không; Khu vực soi chiếu an ninh; Khu vực công an xuất nhập cảnh; Phòng chờ ra tàu bay; Nhà ga đến và Phương tiện giao thông công cộng.

 Sân bay Cát Bi đứng đầu về chất lượng dịch vụ hàng không.
 Sân bay Cát Bi đứng đầu về chất lượng dịch vụ hàng không.

Kết quả khá bất ngờ khi ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với trung bình 4,56 điểm, vượt qua các tên tuổi lớn để dành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Các tiêu chí đều tăng, trong đó “thái độ của nhân viên thủ tục” và “chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục” tại khu vực làm thủ tục hàng không được xếp cao nhất đạt 4,4 điểm tăng nhẹ so với năm 2017.

Sân bay Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng xếp hạng dịch vụ hàng không.
Sân bay Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng xếp hạng dịch vụ hàng không.

Ngược lại, đứng cuối bảng xếp hạng là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96. Một số tiêu chí mà Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt điểm thấp như tiêu chí nhà ga đi đạt 3,91 điểm; Khu vực soi chiếu an ninh đạt 3,94 điểm; Khu vực xuất nhập cảnh đạt 3,86 điểm; Nhà ga đến đạt 4,03 điểm, tiêu chí phương tiện giao thông công cộng đạt 3,85 điểm.

Tiếp theo bảng xếp hạng là Cảng hàng không Cam Ranh đạt 4,31 điểm; Đà Nẵng 4,23 điểm; Nội Bài 4,22 điểm; Phú Quốc 4,04 điểm. Theo Cục Hàng không VN, việc Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được đánh giá cao là do sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, cùng với công tác đào tạo đội ngũ nhân viên tuyến trước và dịch vụ mặt đất được nâng cao.

Tiến Khánh

Theo Pháp Luật Plus

Biên Tập     11/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: